ต้อนรับปี 2018 กับ 8 เทรนด์แต่งบ้านยอดนิยม

เอาใจเหล่าคนที่กำลังจะตกแต่งบ้านในปีนี้ มาลองดูเทรนด์การแต่งบ้านในปี 2018 ที่เหล่านักออกแบบคาดการณ์การกันว่าจะเป็นไปได้มากที่สุด เพื่อเอาไว้เป็นแนวทางในการปรับตกแต่งบ้านของคุณให้สวย เริด ไม่ตกเทรนด์ไปตลอดทั้งปีกัน

1. เน้นเรียบง่าย บรรยากาศสบาย ๆ

บ้านที่ให้ความรู้สึกสบาย ๆ เรียบ ๆ และอบอุ่นยังไงก็ไม่มีวันตกเทรนด์ แนนซี่ ไฟร์ (Nancy Fire) ครีเอทีฟ ไดเรคเตอร์ แห่ง HGTV Home รายการเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านของอเมริกาแนะนำว่า ถ้าอยากให้บ้านดูสวยมีระดับ แต่ยังคงความรู้สึกสบาย ให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ ลักษณะกลมมน และบุด้วยเบาะกับผ้านุ่ม ๆ ก็จะตรงได้อย่างที่ตรงใจและไม่เอาท์แน่นอน

2. สีม่วงลาเวนเดอร์

แม้ในตอนนี้สีมิลเลเนียล พิงค์ (Millennial Pink) ยังคงเป็นกระแสที่หลายคนชอบ แต่เทรนด์แต่งบ้านปี 2018 อาจพลิกโผเป็นสีม่วงลาเวนเดอร์เข้ามาแทนที่ก็ได้ เพราะอีกหนึ่งโทนสีที่ให้ทั้งความรู้สึกหวาน นุ่มนวล อ่อนโยน เบาสบาย ในขณะเดียวกันก็สามารถเลือกมาตกแต่งได้อย่างหลากหลายในสีเดียวกัน ตั้งแต่เฉดสีม่วงลาเวนเดอร์อ่อนไปจนถึงเฉดสีม่วงลาเวนเดอร์เข้ม

3. ทองเหลือง

หลังจากที่เครื่องใช้ สุขภัณฑ์ และของตกแต่งจากเงินหรือโลหะครองเทรนด์มาสักพักหนึ่ง ปีนี้ก็ถึงเวลาที่ทองเหลืองจะได้เฉิดฉายบ้างแล้ว โดยการที่เราเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์จากทองเหลืองมาตกแต่งบ้านนั้น สามารถช่วยให้บ้านดูอบอุ่น แต่ก็เท่ และแฝงเสน่ห์ที่น่าค้นหาไว้ในขณะเดียวกัน แถมยังดูมีสีสันน่ามองกว่าของใช้ประเภทสแตนเลสด้วย

4. ต่างสีต่างวัสดุ

ก่อนหน้านี้อาจจะเห็นเทรนด์การตกแต่งบ้านด้วยวัสดุเดียวกัน แต่เทรนด์แต่งบ้านในปี 2018 นี้ไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป ไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุเดียวกับเพื่อรักษาคอนเซ็ปต์ แต่สามารถเลือกวัสดุที่หลากหลายทั้งไม้ เหล็ก สแตนเลส กำมะหยี่ มาตกแต่งรวมกันด้วยสีที่แตกต่างกัน ก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูดีเป็นหนึ่งเดียวได้ไม่ต่างกัน โดยเฉพาะไม้วัสดุที่เข้ากับบ้านได้หลายสไตล์และหลายวัสดุเลยทีเดียว

5. วัสดุธรรมชาติ

วัสดุธรรมชาติที่จะนำมาตกแต่งบ้านนั้น ไม่จำเป็นต้องไปหาที่ไหนไกลเลย แล้วจะพบว่าวัสดุธรรมชาติในพื้นที่ที่อาศัยนั้นดีที่สุดแล้ว เพราะนอกจากจะหาซื้อง่ายโดยเฉพาะเมื่อถึงเวลาที่จะต้องซ่อมแซมแล้ว ราคาก็ไม่แพง แถมยังมีความทนทานต่อสภาพอากาศในพื้นที่นั้น ๆ อีกต่างหาก

6.จับคู่สีอ่อนและเข้ม

คัลเลอร์ ทริม (Color Trim) เป็นเทคนิคการตกแต่งบ้าน ที่ตัดแต่งสัดส่วนระหว่างสีเข้มกับสีอ่อนให้ลงตัว ไม่ให้น้ำหนักกับทางใดทางหนึ่งมากเกินไป เช่น หากทาผนังเข้มก็ลดความแรงลงด้วยการทาสีขาวหรือสีอ่อนที่กรอบหน้าต่าง หรือสลับกันเป็นผนังขาวตัดขอบด้วยสีเข้ม

7.สีโทนร้อน

เมื่อก่อนคนมักจะเลือกใช้สีโทนเย็นหรือสีกลาง ๆ อย่าง สีเบจ สีครีม สีขาวในการตกแต่งบ้าน เพราะเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสบายได้มากกว่าสีโทนร้อน ทว่าในปี 2018 นี้ นักออกแบบบ้านบอกว่าสีโทนร้อนอย่าง สีแดง สีเหลือง สีส้ม หรือสีม่วง จะกลับมาฮิต สร้างสีสัน และเพิ่มความโดดเด่นให้กับหลาย ๆ บ้านอย่างแน่นอน

8.เฟอร์นิเจอร์ทำมือ

และสุดท้ายด้วยเทรนด์งานฝีมือที่มักจะเป็นที่นิยมอยู่ตลอดเวลา แถมยังให้เอกลักษณืที่ไม่เหมือนใคร และในปีหน้านี้ก็คาดว่าเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ทำมือขนาดใหญ่จะกลายเป็นที่นิยมอีกหนึ่งอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือโคมไฟสวย ๆ ที่เป็นงานฝีมืออย่างแน่นอน

สำหรับใครในช่วงนี้มีแพลนที่กำลังจะตกแต่งบ้านหรือกำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่ก็ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับแต่งดูได้เลย รับรองว่าจะทำให้บ้านของคุณออกมาสวยงามน่าอยู่อย่างแน่นอน

เลือกบ้านในแบบของคุณ